Tất tần tật kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ mới nhất 2024

26/09/2024
Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Trị, tour Cồn Cỏ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc biệt cùng nhiều điều thú vị mà không nơi nào có được. Tuy nhiên không phải thời gian nào cũng thích hợp để ghé thăm đảo Cổn Cỏ và có những lưu ý quan trọng để chuyến đi được trọn vẹn hơn. Cùng Trường Sa Tourist khám phá tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cồn Cỏ mới nhất tại bài viết này nhé!


CỒN CỎ - VẺ ĐẸP HOANG SƠ THANH BÌNH “HÒN NGỌC XANH” CỦA QUẢNG TRỊ


Đảo Cồn Cỏ như một tiền đồn giữa vĩ tuyến 17 trấn giữ phía đông Tổ quốc không chỉ có có ý nghĩa về mặt quân sự với bề dày lịch sử ấn tượng, bên cạnh đó thiên nhiên còn ưu ái ban tặng cho nơi đây những cảnh đẹp hiếm nơi nào có được.

Cồn Cỏ từ lâu được đánh giá là nơi có giá trị về địa chất và sinh thái cảnh quan tự nhiên nổi bật các thềm đá bazan độc đáo dọc theo bờ biển. Tới Cồn Cò, du khách sẽ được ngắm nhìn biển xanh ngắt vây bốn bề chung quanh, đảo nhỏ hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ và yên bình, tránh xa sự ồn ào của thành phố. Vì thế, nhiều du khách thường chọn đến đây để thư giãn, khám phá và hòa mình vào tự nhiên.


KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO CỒN CỎ MỚI NHẤT 2024


1. Thời gian lý tưởng để du lịch đảo Cồn Cỏ


Đảo Cồn Cỏ mùa nào cũng toát lên những vẻ đẹp riêng chào đón du khách ghé thăm. Mùa xuân ngắm nhìn chồi non lộc biếc thi nhau khoe sắc. Mùa hè biển xanh cát trắng nắng vàng tạo điều kiện cho các hoạt động vui chơi và khám phá đảo hấp dẫn khách thập phương tìm về tránh nóng. Mùa thu ngập trong những tán lá bàng đỏ rực một phương trời. Mùa đông khôn hề làm giảm sức hút của Cồn Cỏ mà lại càng làm cho nơi này thơ mộng, huyền ảo hơn với những làn sương giăng mắc khắp đất trời. Tùy vào sở thích cũng như quỹ thời gian của bản thân mà bạn sẽ lựa chọn cho một thời điểm thích hợp đi tour Cồn Cỏ


Tuy nhiên vì vị trí địa lý cách biệt với đất liền, việc đi lại trên biển để đến đảo là một hành trình quan trọng phục thuộc nhiều vào thời tiết. Do đó, nếu thời tiết không thuận lợi, việc đi lại và lưu trú tại đảo có thể gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, trước khi quyết định đến đây, hãy kiểm tra kỹ thông tin dự báo thời tiết để tránh các tình huống không mong muốn.


2. Hướng dẫn cách di chuyển đến đảo Cồn Cỏ



2.1 Di chuyển đến Quảng Trị

Cồn Cỏ là một huyện đảo của tỉnh Quảng Trị, thông thường với những du khách ở xa sẽ di chuyển bằng máy bay, xe khách hoặc tàu hỏa đến Quảng Trị tùy theo nhu cầu và kinh phí mà bạn chọn phương tiện phù hợp.
  • Xe khách: Có rất nhiều hãng xe chất lượng cao giúp bạn có thể di chuyển tới Đông Hà – Quảng Trị dễ dàng, thoải mái
  • Máy bay: Từ Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, bạn có thể di chuyển bằng đường hàng không tới sân bay Phú Bài (Huế) rồi đón xe đi Quảng Trị. Tuy hơi tốn kém nhưng đây lag lựa chọn giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển nhanh chóng.
  • Tàu hỏa: Trải nghiệm du lịch đang được yêu thích, có thể thử để có những cảm nhận mới lạ hơn cho chuyến đi và ga Đông Hà là điểm đến khi bạn đi tàu hỏa đến Quảng Trị.

Với những du khách ở gần Quảng Trị có thể chọn đi ô tô đến cảng Cửa Việt để chuẩn bị cho hành trình đến với đảo Cồn Cỏ



2.2 Di chuyển từ Quảng Trị ra đảo Cồn Cỏ

Từ cảng Cửa Việt, du khách sẽ mua vé tàu đi  Cồn Cỏ. Lịch tàu cao tốc từ Cửa Việt ra Cồn Cỏ lúc 8h00 sáng các ngày thứ 2, 3,5,7 hàng tuần và tàu vào đất liền 8h sáng ngày hôm sau.

Tuy nhiên, tùy từng thời điểm trong năm mà số lượng các chuyến tàu cao tốc ra đảo Cồn Có có thể bị giảm xuống, tăng lên hoặc điều chỉnh giờ khởi hành. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên liên hệ trực tiếp qua Hotline 0913 645 958 để được tư vấn chi tiết và đặt vé nhanh nhất nhé.

Thời gian di chuyển ra đảo mất khoảng gần 1 tiếng rưỡi, nếu bạn bị say tàu hãy nhớ chuẩn bị thuốc chống say để đảm bảo chuyến đi được thoải mái hơn.


3. Du lịch đảo Cồn Cỏ nghỉ lại ở đâu?


Qua đêm trên đảo Cồn Cỏ là một trải nghiệm mà nhất định bạn nên thử để cảm nhận sự yên bình, thơ mộng lánh xa hết những tấp nập của phố thị đông đúc.

Tuy là một đảo nhỏ cách xa đất liền những vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghỉ lại của du khách, bạn có thể lựa chọn thuê phòng ở nhà khách huyện Ủy Cồn Cỏ hay nhà nghỉ ở hải đăng Cồn cỏ, đây được coi là một địa điểm có không gian sang trọng, nhân viên nhiệt tình và thân thiện. Ngoài ra còn có thêm lựa chọn lưu trú tại các homestay để có thể cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống bình dị trên đảo.

Và dù lưu trú bằng cách nào đi nữa, khi đi tour Cồn Cỏ trọn gói tại Trường Sa Tourist chúng tôi cũng đảm bảo mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn.


4. Các điểm tham quan nổi tiếng trên đảo Cồn Cỏ?



Phòng truyền thống

Đây chắc hẳn là nơi mà bạn sẽ được ghé thăm đầu tiên khi đi tour du lịch đảo Cồn Cỏ. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về lịch sử kháng chiến hào hùng của quân và dân ta trong thời kỳ chiến tranh. Ngoài ra tại phòng truyền thống cũng sẽ được nghe hướng dẫn viên thuyết minh về tài nguyên cũng như tiềm năng phát triển du lịch của đảo Cồn Cỏ.


Cột cờ Tổ Quốc

Một trong những điểm tham quan đáng ghé thăm nhất trong tour Cồn Cỏ 2 ngày 1 đêm chính là Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ có chiều cao 38,8 mét, diện tích lá cờ rộng 24 mét vuông, đây là một trong những cột cờ được xếp vào loại lớn trên các đảo ven biển Việt Nam.

Cột cờ Tổ quốc ngoài là điểm tham quan giao lưu văn hóa cho khách du lịch còn biểu tượng của độc lập, là cột mốc vững chắc trên biển.


Bến Nghè

Bến Nghè – điểm tham quan nổi tiếng tại Cồn Cỏ được đánh giá là điểm du lịch tự nhiên đẹp nhất ở trên đảo. Tại bến Nghè, du khách chìm đắm trong vẻ đẹp trong trẻo mỗi sớm mai, là nơi đón những tia nắng ban mai đầu tiên. Gió biển thổi vi vu, mát lồng lộng. Ngắm nhìn những con sống vỗ triền miên, rì rào vào bậc đá, hàng cây bàng vuông đứng thẳng thớm, vươn mình ra như là một hàng rào kiên cố, vững chãi để bảo vệ đảo.


Bến Tranh

Du lịch Cồn Cỏ nhất định đừng bỏ qua bến Tranh, được xem là một trong những bãi tắm đẹp nhất trên đảo Cồn Cỏ mang vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên. Nơi đây được xây dựng thành một bãi tắm để du khách thoải mái bơi lội, vùng vẫy dưới làn nước biển mát lạnh trong xanh hay dạo chơi, nghỉ ngơi ngắm cảnh biển. Ngay tại bến Tranh cũng có đầy đủ các dụng cụ cung cấp dịch lặn ngắm san hô cùng các trò chơi trên biển rất thú vị.


Ngọn hải đăng Cồn Cỏ

Hải đăng Cồn Cỏ được ví là “mắt ngọc” giữa trùng khơi. Đứng từ trên ngọn hải đăng, phóng tầm mắt quan sát một vùng rộng lớn. Xa xa là những căn nhà mới xây năm lấp ló dưới những cánh rừng xanh bạt ngàn. Bạn sẽ được cảm nhận rõ nét sự nên thơ, bình yên trên đảo Cồn Cỏ.

Nếu như ban ngày, đây là điểm tham quan thu hút rất nhiều du khách thì khi đêm xuống nó là nguồn sáng để hướng dẫn tàu thuyền và xác định đường đi an toàn trên biển.


Đài tưởng niệm Đồi 37

Điểm tham quan cuối cùng trong danh sách những điểm đáng ghé thăm nhất trên đảo Cồn Cỏ mà Trường Sa Tourist muốn giới thiệu đến bạn chính là Đài tưởng niệm Đồi 37 với danh sách gồm hơn 104 liệt sĩ và hai bức phù điêu nghệ thuật tái hiện cuộc chiến bảo vệ, tiếp tế cho đảo.

Khi đến Đài tưởng niệm Đồi 37, đừng quên dành chút thời gian để dâng hương tưởng nhớ những anh hùng dũng cảm hy sinh giành lấy tự do và chủ quyền như ngày hôm nay nhé.


5. Du lịch đảo Cồn Cỏ có những hoạt động vui chơi gì?


Dạo vòng quanh đảo

Nếu bạn yêu thiên nhiên và thích khám phá thì hãy thuê ngay một chiếc xe đạp hoặc xe máy dạo vòng tìm hiểu hơn về đảo Cồn Cỏ. Cảm nhận chân thật nhịp sống yên bình và không gian hoang sơ thơ mộng trên đảo. Nhờ vậy bạn sẽ thêm yêu hòn đảo này và có những tấm ảnh sống ảo đẹp lung linh lưu lại khung cảnh tuyệt đẹp trên đảo vào mỗi khoảnh khắc khác nhau trong ngày.


Tắm biển

Nước biển tại Cồn Cỏ nổi tiếng trong xanh và sạch, rất thích hợp để ngâm mình thư giãn và tận hưởng các hoạt động vui chơi thú vị trên sẽ khiến tinh thần của bạn thoải mái hơn hẳn đấy.


Lặn ngắm san hô

Với kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ, Trường Sa Tourist khuyên bạn nên một lần trải nghiệm lặn ngắm san hồ tại đây để ngắm nhìn hệ sinh vật biển thuộc loại phong phú nhất và đẹp nhất Việt Nam. Du khách có cơ hội ngắm nhìn hơn 50 loài rong biển, có tới 109 loài san hô quý hiếm trong đó có san hô đen và đỏ cùng nhiều loài cá đầy sắc màu.


Khám phá rừng nguyên sinh

Đảo Cồn Cỏ còn sở hữu hệ sinh thái rừng nhiệt đới 3 tầng còn nguyên trạng, được giữ gìn và bảo vệ rất tốt. Khám phá khu rừng nguyên sinh trên đảo cũng là một trong những trải nghiệm thú vị bậc nhất giúp chuyến đi của bạn có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ.


THAM KHẢO LỊCH TRÌNH DU LỊCH ĐẢO CỒN CỎ 2 NGÀY 1 ĐÊM


Ngày đầu tiên: Cửa Việt – Cồn Cỏ

7h30 sáng hướng dẫn viên công ty Trường Sa Tourist đón quý khách tại cảng Cửa Việt khởi hành lên tàu cao tốc đi thẳng ra đảo Cồn Cỏ. Lên tàu quý khách thoải mái ngắm cảnh biển và check in.

9h00 đến đảo, đoàn di chuyển nhận phòng và nghỉ ngơi

10h00 Quý khách ghé đến tượng đài liệt sỹ đảo Cồn Cỏ để làm lễ dâng hương tưởng nhớ 104 chiến sĩ anh dũng hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

11h00 Đoàn dùng cơm trưa với thực đơn hấp dẫn

12h00 Quý khách về phòng tự do nghỉ ngơi

13h30 Đoàn khởi hành tham quan các điểm đến nổi tiếng trên đảo Cồn Cỏ:
  • Bến Nghè - Điểm đón bình minh đầu tiên và cũng là nơi sở hữu khung cảnh tự nhiên đẹp nhất đảo
  • Đường dạo biển và đường dạo rừng ấn tượng
  • Cây Bàng Vuông - Cây cổ thụ lớn nhất đảo Cồn Cỏ
  • Hầm Quân Y - Nơi cấp cứu cho các chiến sỹ thời kháng chiến chống Mỹ
  • Đài Quan Sát Thái Văn A và chInh phục ngọn Hải Đăng đảo Cồn Cỏ
  • Check in Cột Cờ Tổ Quốc
17h00 Quý khách sẽ có khoảng thời gian tự do tắm biển

18h30 Đoàn dùng bữa tối với các món đặc sản và hải sản tại Đài Quan Sát


Ngày thứ hai: Cồn Cỏ – Cửa Việt

Ngày thứ hai của tour du lịch đảo Cồn Cỏ 2 ngày 1 đêm, hãy nhớ dậy sớm để đón bình minh Bến Nghè nhé. Bình minh ở đây đẹp, bình yên và dễ chịu lắm. Bình minh lên cũng là lúc mà các hoạt động mưu sinh của bà con lại tiếp tục bắt đầu. Khoảng thời gian này thật tĩnh lặng và ý nghĩa.

6h30 Đoàn dùng bữa sáng

7h00 Check in cổng chào nổi tiếng Cồn Cỏ và con cua đá biểu tưởng.

7h30 Tạm biệt đảo và lên tàu về lại cảng Cửa Việt


TƯ VẤN CHI TIẾT TOUR CỒN CỎ 2N1Đ TẠI ĐÂY

Và trên đây là toàn bộ chia sẻ của Trường Sa Tourist tất tần tật về kinh nghiệm du lịch đảo Cồn Cỏ từ A – Z. Nếu đang có kế hoạch ghé thăm hòn đảo này, liên hệ Trường Sa Tourist qua số hotline 0913 645 958 để được hỗ trợ tư vấn chi tiết đặt vé tàu Cồn Cỏ hoặc tour Cồn Cỏ trọn gói giá tốt nhé.

 
Bài viết cùng danh mục