• Trang chủ
  • Tin tức
  • Tận hưởng du lịch Hè bằng tàu hỏa, gợi ý những chuyến tàu du lịch chặng ngắn đẹp như mơ

Tận hưởng du lịch Hè bằng tàu hỏa, gợi ý những chuyến tàu du lịch chặng ngắn đẹp như mơ

09/05/2024

Thú vui du lịch bằng tàu hỏa dần chiếm được thiện cảm của du khách, kỳ nghỉ hè sắp đến hứa hẹn những hành trình du ngoạn thú vị trên những chuyến tàu hỏa du lịch đẹp nhất Việt Nam. Cùng Trường Sa Tourist tìm hiểu xu hướng du lịch hè bằng tàu hỏa và gợi ý cho bạn top 5 chuyến tàu du lịch chặng ngắn đẹp như mơ, chỉ mất 2 - 3 giờ di chuyển
 



XU HƯỚNG "DU LỊCH CHẬM" BẰNG TÀU HỎA

 
 Những năm gần đây, du lịch tàu hỏa dần trở thành hình thức du lịch phổ biến không chỉ được giới trẻ yêu thích mà hầu hết mọi lứa tuổi đều  thích thú với hành trình đặc biệt này. Có thể thấy rằng, du lịch Việt Nam bằng tàu hỏa có thể mang đến tầm nhìn mới mẻ mà không phải phương tiện di chuyển nào cũng có thể so sánh. Điều tuyệt vời nhất đôi khi không nằm ở điểm đến mà nằm trong suốt chuyến đi, mỗi chuyến du lịch bằng tàu hỏa du khách sẽ có thời gian sống chậm lại, thư thái ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên và nhịp sống diễn ra hai bên khung cửa sổ của đoàn tàu, tựa như một thước phim sinh động mở ra chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc.



 
Bắt kịp trào lưu du lịch bằng tàu hỏa, các chuyến tàu du lịch hạng sang và tàu hỏa kết nối văn hóa du lịch các điểm đến được đưa vào phục vụ du khách như: tàu du lịch hạng sang Đà Nẵng - Quy Nhơn The Vietage, chuyến tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng, đoàn tàu di sản Huế - Đà Nẵng...


 

Bên cạnh đó, du khách chuộng du lịch tàu hỏa cũng là một hình thức đóng góp vào xu hướng du lịch bền vững thân thiện và bảo vệ môi trường. Trải nghiệm du lịch bằng tàu hỏa là thị trường đầy tiềm năng của ngành công nghiệp không khói ở Việt Nam, đủ sức "gây thương nhớ" cho cả khách trong nước và quốc tế.
 



TẠI SAO NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN DU LỊCH HÈ BẰNG TÀU HỎA

 
 Nhiều người chọn mùa hè để đi du lịch, vì đây là thời điểm lý tưởng với tiết trời nắng đẹp khô ráo ít mưa thích hợp cho các hoạt động vui chơi và trải nghiệm trong suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, khoảng thời gian này nhiều du khách có được thời gian nghỉ nhiều hơn sẵn sàng cho các chuyến du lịch dài ngày, thoải mái tận hưởng chuyến du lịch hè.
 

 

Tuy nhiên du lịch mùa hè là mùa cao điểm du lịch, khó tránh khỏi sự tăng cao của các dịch vụ du lịch, đặc biệt là vé máy may. Trong khi đó, du lịch bằng tàu hỏa có giá rẻ hơn so với giá vé máy bay, an toàn hơn các phương tiện tại lái khác mà lại không phải lo lắng tình trạng kẹt xe hay tắc đường, tạo điều kiện cho du khách được thảnh thơi trải nghiệm hành trình với cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên lướt qua khung cửa sổ được thu vào tầm mắt.


 

Hiện nay, du lịch bằng tàu hỏa dần phổ biến và được chú trọng cao hơn đến sự tiện nghi trên tàu từ các cabin luôn được vệ sinh sạch sẽ, trang bị nội thất hiện đại, cho đến sự đa dạng lựa chọn các khoang giường nằm và khoang ghế ngồi càng làm du khách trở nên thích thú với chuyến du lịch hè bằng tàu hỏa. Đặc biệt ở một số chuyến tàu du lịch còn có hẳn khoang sinh hoạt cộng đồng với những màn trình diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa điểm đến và phục vụ ẩm thực địa phương vô cùng hấp dẫn.


 

Với nhịp sống bộn bề đầy hấp tấp trong cuộc sống, đôi khi làm con người ta cảm thấy vô vị, một chuyến du lịch mùa hè chữa lành bằng trải nghiệm trên các chuyến tàu hỏa "du lịch chậm" là khoảng thời gian để chúng ta thư giãn, tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày uể oải.
Mùa hè này, hãy thử một lần du lịch bằng tàu hỏa đến bất cứ nơi nào bạn thích, có thể là du lịch Đà Nẵng, du lịch Quy Nhơn, du lịch Đà Lạt...Bước chân lên tàu đã là bắt đầu cho chuyến tham quan qua ô cửa sổ biết chuyển cảnh, người bên cạnh có thể là người bạn đồng hành hay cũng có thể là người bạn mới quen trên chuyến đi, mỗi lần đổi ga là mỗi lần ta tiếp xúc gần hơn với một nét đẹp văn hóa mới. Tiếng rao bán hàng, tiếng cười giòn tan trong khung cảnh thiên nhiên vừa xa lạ lại vừa gần gũi ẩn hiện và thay đổi liên tục suốt hành trình thật sự làm cho chúng ta có một chuyến du lịch hè đáng nhớ!
 



TOP 5 CHUYẾN TÀU DU LỊCH CHẶNG NGẮM ĐẸP NHƯ MƠ

 

1. Tàu di sản Huế - Đà Nẵng

 
 Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng - Huế hot nhất năm 2024 này chính là đoàn tàu di sản kết nối du lịch hai thành phố Đà Nẵng và Huế được đưa vào phục vụ với những điểm cải tiến nổi bật khiến du khách khó chối từ. Một sự lựa chọn lý tưởng để bạn có một trrai nghiệm riêng biệt với chuyến tàu chặng ngắn đi từ ga Đà Nẵng đi qua vịnh Lăng Cô xinh đẹp tới đèo Hải Vân hùng vĩ với những khúc cua ngoạn mục đưa du khách đắm chìm vào vẻ đẹp bao la, một bên là biển cả bao la, một bên là núi non hiểm trở đầy thơ mộng. 
 

 
 
 
Bạn sẽ khó có thể nào hình dung ra được vẻ đẹp của cung đường sắt Đà Nẵng - Huế cho đến khi được tự mình trải nghiệm chuyến du ngoạn qua các cung đường sắt quanh co, uốn lượn và hiện ra trước mắt là sự hòa quyện ấn tượng giữa núi xanh bao la trung điệp được ôm ấp bởi đại dương xanh thẳm đầy quyến rũ.

 Trên chuyến tàu, du khách được phục vụ gian hàng ẩm thực địa phương với các món đặc sản Huế và thưởng thức các phần trình diễn nghệ thuật đặc sắc tại khoang sinh hoạt động cồng. Bên cạnh đó, tàu sẽ dừng đỗ tại ga Lăng Cô 10 phút để du khách tự do ngắm cảnh, check-in cảnh đẹp có một không hai tại đây.
 

 


>> Xem thêm Tất tần tật về chuyến tàu di sản Đà Nẵng Huế



2. Chuyến tàu ga Đà Lạt đi Trại Mát

 
 Ga Đà Lạt đã quá nổi tiếng với khách đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, nhưng liệu bạn đã bao giờ thử trải nghiệm ngồi trên chuyến tàu hỏa cổ đi từ ga Đà Lạt đến Trại Mát chưa?

 Một hành trình du lịch bằng tàu hỏa mang lại cảm xúc lại lưu luyến và thật khác biệt. Trại Mát mộng mơ nằm giữa núi rừng Đà Lạt ngàn hoa chờ du khách trên đoàn tàu cổ di chuyển chầm chầm kèm theo tiếng xình xịch vui tai tạo cảm giác như ngược thời gian về lại quá khứ rất ấn tượng. Tàu mang đậm thiết kế ngày xưa, từ nội thất cổ điển đến cách bày trí rất lạ, giúp bạn thư giãn nhẹ nhàng và tận hưởng được mọi điều đẹp đẽ trên chuyến tàu một cách trọn vẹn nhất.
 


 
Nếu bạn du lịch Đà Lạt vào mùa xuân, bạn nhất định hãy đi ngay chuyến tàu đến trại Mát để được đắm chìm trong sắc hồng mộng mơ của mai anh đào rợp cả bầu trời, dọc hai bên đường vô cùng lãng mạn. Những cây mai anh đào chi chít hoa từ gốc đến ngọn kết hợp với hình ảnh đoàn tàu nhuộm màu thời gian nhẹ nhàng lướt trên đường ray làm ta liên tưởng đến một Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa lòng Đà Lạt.
 Còn nếu bạn đã bỏ lỡ chuyến du xuân, thì hãy lên kế hoạch và trải nghiệm tàu hỏa Đà Lạt - Trại Mát ngay trong mùa hè này để thượng ngoạn sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ hòa vào ánh nắng Đà Lạt ngọt ngào.




3. Tàu hỏa leo núi Mường Hoa - Sapa

 
 Tàu hỏa đi qua thung lũng Mường Hoa đẹp tựa cổ tích gây ấn tượng với du khách khi đạt được kỷ lục "Tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam". Dù chỉ mới ra mắt vào năm 2028 nhưng đã nhanh chóng thu hút du khách gần xe bởi khung cảnh đẹp tự cổ cổ tích nơi mà đoàn tàu đi qua và còn giúp rút ngắn khoảng cách từ thị trấn Sapa lên cáo treo chinh phục đỉnh Fansipan.
 

 


 Chuyến tàu leo núi Mường Hoa được thế kế rất bắt mắt theo phong cách cổ kim kết hợp một chút dấu ấn phương tây lấy hai màu vàng đỏ làm chủ đạo. Cung đường tàu hỏa Mường Hoa chỉ vỏn vẹn 2km và di chuyển trong 6 phút nhưng cũng đủ làm du khách trầm trồ và nhớ mãi bức tranh hiện ra bên khung cửa sổ là dãy núi Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa đẹp đến ngỡ ngàng. Nếu trải nghiệm chuyến tàu Mường Hoa vào sáng sớm, điều kinh ngạc hơn khi được chiêm ngưỡng những bản làng ẩn hiện trong sương mù và thiên nhiên còn say giấc tựa như đang chu du vào khu vườn cổ tích. Du lịch Sapa hãy nhớ trải nhiệm hành trình du lịch tàu hỏa ấn tượng này nhé!
 




4. Chuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng

 
 Hải phòng gây thương nhớ với du khách gần xa bởi thiên đường ẩm thực đa dạng các món ăn vặt đường phố như bánh mì que, bánh đa cua, pate cột đèn... thu hút khách du lịch trải nghiệm các chuyến food tour Hải Phong ngon - bổ - rẻ. Ngoài điểm nhấn văn hóa ẩm thực, Hải Pòng còn có chuyến tàu hỏa nối liền đến thủ đô Hà Nội mang lại trải nghiệm du lịch mới mẻ phục vụ du khách. Điểm nhấn của chuyến tàu Hải Phòng - Hà Nội là cung đường sắt tuyệt đẹp đi qua cây cầu Long Biên 119 tuổi như một chứng nhân lịch sử, tàu bang qua những cung đường xanh ngát, hai bên cửa sổ mở ra tầm nhìn thú vị về nhịp sống bộn bề ngoài kia nhưng bên trong tàu là một sự chậm rãi, nhẹ nhàng đầy bình yên. Chưa cần nói đến điểm dừng chân, chỉ cần những trải nghiệm trên chuyến tàu cũng đủ chinh phục trái tim du khách!
 

 
 


5. Chuyến tàu Sài Gòn - Bình Thuận

 
 Chuyến tàu hỏa du lịch chặng ngắn cuối cùng mà Trường Sa Tourist muốn chia sẻ đến bạn chính là tuyến đường sắt Sài Gòn đi Bình Thuận được bình chọn là một trong những chuyến tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam. Tàu chạy băng qua vườn thanh long ngát xanh, đi qua biển Phan Thiết đầy nắng gió và trong suốt gần 3 tiếng di chuyển, bạn sẽ không thể dừng lại việc ngắm nhìn khung cảnh qua khung cửa sổ bởi lẽ những gì hiện ra thật sự quá ấn tượng. Dường như chỉ khi trải nghiệm chuyến tàu Sài Gòn đi Bình Thuận mới có thể lột tả được hết vẻ đẹp của chốn Sài Thành xô bồ đan xen vào nét dân dã, nơi có những khu vườn thanh long bừng sáng trở thành niềm tự hào của người dân Bình Thuận.
 


 
Du lịch tàu hỏa là một ý tưởng hay ho cho mùa hè, nếu bạn đã quá nhàm chán với những hình thức du lịch thông thường thì hãy cho bản thân cơ hội được tận hưởng những điều mới mẻ "du lịch chậm" trên những chuyến tàu hỏa đẹp như mơ. Cần tư vấn du lịch tàu hỏa và đặt vé du lịch tàu hỏa liên hệ hotline 0913 645 958 hoặc nhấn vào TƯ VẤN NGAY
 



 

Bài viết cùng danh mục