9 điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn

18/03/2019
Nhắc đến Lạng Sơn, tỉnh miền núi phía Đông Bắc của Tổ quốc chắc nhiều bạn sẽ nghĩ tới ngay địa danh Mẫu Sơn, nơi thường xuất hiện băng tuyết trong một vài năm trở lại đây và đã thu hút được rất nhiều khách du lịch. Tuy nhiên Lạng Sơn còn có nhiều vô cùng những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử khác mà chắc nhiều bạn chưa từng biết. Nào cùng khám phá nhé.
MẪU SƠN
Nằm trên độ cao cao hơn 1.500 m, cách thành phố Lạng Sơn 30 km về phía đông, đỉnh Mẫu Sơn là một trong những điểm săn tuyết nổi tiếng đối với những người mê du lịch. Nếu thời tiết dưới 0 độ C, tuyết sẽ trắng xoá khắp nơi, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, check-in. Đến xứ Lạng vào thời điểm lạnh giá, bạn sẽ có nhiều cơ hội bắt gặp tuyết rơi trên đỉnh núi này.
ĐỀN KỲ CÙNG
Với kiến trúc độc đáo, có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại tuyệt đẹp, ngôi đền linh thiêng nằm bên bờ phía bắc sông Kỳ Cùng cũng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến với Lạng Sơn.
ĐỀN MẪU ĐỒNG ĐĂNG
Tọa lạc trên một ngọn núi cao, đền Đồng Đăng cổ kính, uy nghi là nơi để thờ cúng Phật và Mẫu Bán thiên. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu nét văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt Nam. Ngoài ra, khung cảnh tuyệt đẹp ở đền cũng là điểm check-in lý tưởng cho những người đam mê nhiếp ảnh.
ĐỘNG NHỊ THANH
Được mệnh danh là "đệ nhất bát cảnh" xứ Lạng trong số 4 điểm: động Nhị Thanh, chùa Tam Thanh, thành nhà Mạc và tượng nàng Tô Thị, địa danh nổi tiếng này là điểm đến bạn khó lòng bỏ qua. Nơi đây là một hang đá tự nhiên dài hơn 500 m, với nhiều cảnh đẹp kỳ vĩ, thơ mộng. Càng vào sâu, động càng mở rộng với nhiều nhũ đá, măng đá tuyệt đẹp, muôn hình muôn vẻ. Ngoài ra, động Nhất Thanh và Tam Thanh cũng là điểm ghé đến thích hợp cho bạn khi đến nơi đây.
ĐỀN CÔNG ĐỒNG BẮC LỆ
Vượt qua con đường đất đỏ dài hơn 10 km từ thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng, bạn sẽ đặt chân đến một ngôi ngôi đền cổ nằm trên đồi cao, dưới bóng những cây cổ thụ hàng trăm tuổi. Đền Công Đồng Bắc Lệ là một trong 8 ngôi chùa linh thiêng nhất miền Bắc và là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng.
ẢI CHI LĂNG
Được bao bọc bởi dãy núi đá Kai Kinh và Bảo Đài, ải Chi Lăng là một trong những điểm có quy mô hoành tráng và đồ sộ, chạy dài gần 20 km, rộng 3 km. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ hệt một bức tranh sơn thủy hữu tình với dòng sông Thương, suối Đào Hoa thơ mộng, chảy yên bình giữa chốn núi rừng hoang sơ.
THÀNH NHÀ MẠC
Là nơi từng chứng kiến năm tháng lịch sử oai hùng của dân tộc, thành nhà Mạc thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, hiện chỉ còn những dấu tích còn sót lại với 300 m tường thành được xây bằng những khối đá lớn giữa hẻm núi. Với khung cảnh hoang sơ, bí ẩn, đây hẳn là chốn sống ảo lý tưởng cho những bức hình tuyệt vời.
CỘT CỜ PHAI VỆ
Trong hành trình đến Lạng Sơn, bạn không thể quên check-in cùng cột cờ Phai Vệ, nơi được coi là niềm tự hào của người dân xứ Lạng. Nằm giữa lòng thành phố, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nền trời xanh thẳm.
NÀNG TÔ THỊ
Hình ảnh nàng Tô Thị bế con chờ chồng gắn liền với câu ca dao của người Việt. Đến với Lạng Sơn, bạn đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm khu di tích nàng Tô Thị để chiêm ngưỡng bức tượng hóa đá nổi tiếng tại đây.
Bài viết cùng danh mục