Du lịch Mông Cổ và những trải nghiệm đáng nhớ

31/10/2022
Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một kỳ nghỉ đầy trải nghiệm, không nơi đâu tuyệt vời hơn Mông Cổ. Đất nước này có vô vàn điều thú vị mà không phải ai cũng biết, được hòa mình cùng thiên nhiên hùng vĩ đầy kêu hãnh, thả hồn theo những cánh chim tự do hay rong ruổi trên lưng ngựa ngắm hoàng hôn nhẹ buông và trải nghiệm đời sống du mục đầy sắc màu của những người dân nơi đây. Cùng Trường Sa Tourist điểm danh những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này nhé!



Khám phá thủ đô Ulaanbaatar
Thảo nguyên bao la, vó ngựa trên đồng cỏ, thói quen du mục và các cuộc chinh phạt chính là những nét đặc trưng gắn liền với những chiến công oanh liệt của Thành Cát Tư Hãn. Đến Ulaanbaatar bạn sẽ hiểu thêm về quá trình hình thành và phát triển đất nước từ ngày khởi đầu cho đến nay. Tìm hiểu về lịch sử là một điều vô cùng thú vị, nó là bước khởi đầu để bạn có môt chuyến đi trọn vẹn ý nghĩa và khắc sau dấu ấn về nơi đây. Và đừng quên chiêm ngưỡng Tsonjin Boldog - tượng đài Thành Cát Tư Hãn cưỡi ngựa to khủng lồ, nặng 250 tấn... để hiểu thêm về nét văn hóa độc đáo, lịch sử oai hùng, cũng như các cuộc chinh phạt của những kỵ binh Mông Cổ thời xưa.



Rong ruổi trên lưng ngựa, hóa thân thành người du mục
Vườn quốc gia Gorkhi Terelj là địa điểm du lịch nổi tiếng nằm gần thủ đô Ulaanbaatar nhất, thu hút rất nhiều du khách bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ chưa có bàn tay con người chạm đến. Nơi đây có không khí trong lành rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Bạn có thể tản bộ chiêm ngưỡng tảng đá Rùa (Turtle rock) độc đáo và phóng tầm mắt ra xa ngắm những triền núi xanh biếc. Ngoài ra, Gorkhi Terelj còn có khá nhiều cảnh đẹp nhưu hồ Khargiin Khar trong xanh, suối nước nóng Yetii, tảng đá ông già đọc sách, tu viện Terelj...



Đặc biệt đến với Gorkhi Terelj bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi ngựa, bắn cung trên thảo nguyên bao la gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Những rừng thông cao ngút trên sườn núi hòa cùng bầu trời trong vắt với những áng mây bồng bềnh, tạo nên không phông nền làm nổi bật những khóm hoa dại bên dưới thung lũng. Ngồi trên lưng ngựa bạn sẽ thấy toàn cảnh thung lũng đầy màu sắc.



Ngoài ra, đến Mông Cổ bạn sẽ khó quên khi được qua đêm trong một túp lều Ger - kiểu nhà ở truyền thống của người dân nơi đây. Những túp liều màu trắng nhìn đơn sơ vậy thôi nhưng bên trong có đầy đủ tiện nghi như một khách sạn. Người dân hiếu khách sẽ chào đón bạn bằng tiếng Mông Cổ và mời bạn thưởng thức các loại đặc sản hấp dẫn nơi núi rừng hoang sơ hùng vĩ này. 



Cưỡi lạc đà băng qua sa mạc Gobi
Giữa màu xanh bạc ngàn của Thảo Nguyên điểm xuyến thêm màu vàng bất tận của sa mạc Gobi cằn cỗi. Nhưng cái hoang sơ ấy lại được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan kỳ vĩ. sa mạc Gobi ôm trọn trong lòng những cồn cát khổng lồ, những ốc đảo đẹp mê hồn và núi đá đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên sống động, quyến rũ bao bước chân tự do rong ruổi trên "con đường tơ lụa" huyền thoại.



Chiếc xe sẽ đưa bạn tiến vào vùng đất sa mạc. Một khung trời rộng bao la mở ra ngay trước mắt với cồn cát Elsen Tasarkhai trải dài 80km, được bao quanh bởi những con suối, ngọn đồi, hàng cây liễu và bụi rậm... Tại đây bạn sẽ khám phá lối sống du mục độc đáo, tìm hiểu chăn nuôi lạc đà, dùng bữa với những món ăn địa phương trong túp liều Ger... Sau đó bạn sẽ tham gia hoạt động trải nghiệm cưỡi lạc đà băng qua những đụn cát, thưởng ngoạn các kỳ quan thiên nhiên trên sa mạc, ngắm hoàng hôn buông xuống hòa cùng bức tranh thảo nguyên xanh ngát.



Nếu đến với Mông Cổ, tìm về với sự hoang sơ và lãng mạn nơi đây, bạn đừng quên bỏ túi những trải nghiệm hấp dẫn nêu trên, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình trọn vẹn tuyệt vời, tour Mông Cổ giá rẻ ngay tại đây!
Bài viết cùng danh mục