Hội An mùa nước lũ vẫn đẹp đến nao lòng

15/10/2022
Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Hội An vẫn mang trong mình một vẻ đẹp cổ kính, huyền bí, lãng mạn làm thổn thức trái tim biết bao du khách gần xa. Hội An lúc thì rực rỡ, trầm mặc vào những ngày nắng chói cahng. Khi thì bí ẩn, quyến rũ lúc buổi đêm hay vào những mùa lễ hội. Bạn biết không, có một Hội An rất khác lạ nhưng vẫn đẹp mê mẩn vào mùa nước lũ. Cùng Trường Sa Tourist khám phá vẻ đẹp "lạ" này của phố cổ nhé!
 

 
Khi những tia nắng vàng rực rỡ của mùa hạ qua đi, Hội An như thiếu nữ e thẹn được ôm ấp trong vòng tay của mùa thu, khoác lên mình chiếc áo với gam màu bớt rực rỡ hơn nhưng vẫn đẹp một cách nhẹ nhàng và trong trẻo. Mùa thu rất ngắn chớp mắt một cái những cơn mưa rã rích báo hiệu cho một mùa nước nổi nữa lại về kéo theo những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn tại Hội An vào mùa này. 
Rảo bước trên khu phố trong chiếc dù lãng tránh những hạt mưa rơi ướt tóc, ngắm nhìn từng ngóc ngách, hàng cây ven đường như được tô thêm màu cổ kính, đệp một cách kỳ lạ tuy có chút ẩm ương, âm u của ngày mưa.
 

 
Nếu như mưa ở những nơi khác, người ta hối hả vội vàng, thì ở Hội An lại khác, mọi thứ dường như chậm lại và mọi người đều đang đắm chìm trong cơm mưa ấy. Nhẽ nhẹ nhâm nhi một tách cafe phố hội, hay thưởng thức một bát cao lầu nóng hổi vừa thổi vừa ăn, vừa ngắm những hạt mưa rơi tí tách, có hạt còn vướng lại trên những nóc nhà hay phiến lá, tất cả hòa quyện lại tạo nên không khung cảnh thật tuyệt vời.
 

 
Khi mùa mưa bắt đầu xâm chiếm thì những cơn mưa ngày càng hối hả, làm cho nước sông Hoài dâng cao tràn vào khu phố Hội An, len lỏi qua những con hẻm, nằm chẽm chệ thậm chí là vài ngày, trông Hội An lúc này nhưu một thành phố mọc lên giữa biển nước.
Thế nhưng thay vì hoảng loạn, dường như người dân nơi đây đã quen với điều đó và không biết từ bao giờ mùa nước lũ ở Hội An vẫn có thể du lịch, nghe có vẻ vô lý nhưng lại vô cùng thú vị, bởi Hội An là một ngoại lệ. Mưa lũ ở Hội An như một bản tình ca tô thêm sắc cho không gian cổ kính nơi đây thêm phần lãng mạn và đẹp đến mê hồn. 
 

 
Thay vì đi bộ hay đạp xe qua từng góc phố, du khách nay được trải nghiệm một cảm giác khám phá Hội An hoàn toàn mới lạ, đó là ngồi trên những chiếc xuồng, ghe dạo khắp phố hội. Chính sự khác lạ này, khiến cho du khách trong và ngoài nước vô cùng thích thú và tìm về với Hội An những ngày nước lũ. Thậm chí bộ môn chèo sup cũng được phổ biến ở đây, giới trẻ vô cùng thích thú vì vừa được trải nghiệm độc đáo vừa được có hình độc lạ để sống ảo.
 

 
Lúc này Hội An như trở thành một dòng sông, thuyền đi tấp nập, người dân địa phương cũng có dịp kiếm thêm thu nhập mùa này. Các cô chú chèo ghe đứng dọc ở các tuyến đường để đón khách, trên thuyền được trang bị áo phao rất an toàn.
 

 
Rất nhiều du khách thích thú muốn được trải nghiệm, ngồi trên ghe đèo qua các ngóc ngách của khu phố, du khách được dịp ngắm nhìn một Hội An rất khác trong biển nước mênh mông. Đặc biệt du khách nước ngoài rất hân hoan, không ngại đầm nước để được trải nghiệm cảm giác đặc biệt này.
 

 
Ngoài đi thuyền thì những chỗ ngập thấp, du khách không ngại mà lội nước để dạo quanh các con đường, khám phá Hội An. Hội An mùa nước lũ mang một vẻ đẹp riêng nhưng cũng pha một chút đượm buồn khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng.
Bài viết cùng danh mục