Say sưa trước vẻ đẹp mùa thu châu Âu ở Cao Bằng

20/10/2022

Nếu bạn là một người ưa khám phá thì chắc chắn không thể bỏ lỡ "viên ngọc xanh"  của Đông Bắc, đó là Cao Bằng. Là một tình miền núi phía bắc Cao Bằng được ôm ấp bởi khí hậu mát mẻ, phong cảnh núi non hùng vĩ hữu tình. Đặc biệt, thu sang Cao Bằng bước vào mùa đẹp nhất tựa chốn thiên đường làm say lòng bao kẻ tới người đi. Nếu du khách vẫn còn thắc mắc tại sao mùa thu Cao Bằng lại được ví mùa thu ở vùng trời châu Âu thì hãy cùng Trường Sa Tourist tìm hiểu về điểm đến lý tưởng này nhé!
 
Tổng quan về thời tiết tại Cao Bằng
Nhìn chung thời tiết Cao bằng rất dễ chịu, quanh năm khí hậu ôn hòa, địa hình nhiều gió vì phải chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của không khí lạnh từ các tỉnh phía Bắc. Đặc trưng mùa hè nơi đây dao động từ 23-24 độ C, hiếm khi nào thời tiết nóng đến 39-40 độ. Vào mùa đông thì nhiệt độ khá thấp dao động từ 5-10. Chính vì thế du lịch Cao Bằng mùa thu thời tiết ôn hòa, mát mẻ là thời điểm lý tưởng nhất để có một chuyến du lịch trọn vẹn. Cùng với đó khung cảnh thiên nhiên mùa thu tại Cao Bằng vô cùng tuyệt vời rất phù hợp để bạn lựa chọn tận hưởng bầu không khí tươi mát tại đây.
 

 
Du lịch Cao Bằng mùa thu có gì?
Đúng với tên gọi "xứ sở thần tiên", Cao Bằng hiện ra trước mắt du khách là một vùng đất bạt ngàn những điểm đến nên thơ và phong cảnh hữu tình được thiên nhiên ưu ái ban tặng. Mùa thu ở Cao Bằng mang một vẻ đẹp rất riêng, rất ngọt ngào lay động hàng triệu con tim của du khách gần xa.
 

 
Thác Bản Giốc
Đến với Cao Bằng bạn đừng bỏ qua thác Bản Giốc một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tựa như thiên đường chốn hạ giới với những dòng nước trong xanh đổ dài từ trên cao, bọt tung trắng xóa cả một lòng hồ, tạo nên một lớp sương mờ tỏa ra khắp nơi bao trùm ngọn thác, vẽ nên một bức tranh tuyệt tác đẹp nhất giữa núi rừng Đông Bắc, khiến du khách không khỏi thích thú. 
 

 
Hang Pác Bó
Trong list những địa điểm đẹp nhất Cao Bằng vào mùa thu không thế thiếu "di tích lịch sử nổi tiếng - Hang Pác Bó". Là một địa điểm không chỉ nổi tiếng với dấu ấn lịch sử vẻ vang mà còn được thiên nhiên ưu ái ban cho một vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Nếu như mùa hè nơi đây rộn ràng những bản hòa ca núi rừng của chim muôn kèm với tiếng suối chảy cuồn cuộn đập vào đá văng bọt bắn tung tóe, cây cối khúc khích cười náo loạn cả khu rừng. Thì mùa thu lại hoàn toàn trái ngược, rừng cây thay màu áo mới với những chiếc lá vàng khẽ nhẹ rơi xuống chạy theo dòng suối êm ả, khung cảnh thơ mộng, bình yên và trữ tình thật khiến con người ta yêu say đắm.
 

 
Mắt Núi Thần
Chưa dừng lại ở đó Cao Bằng vẫn còn nhiều bí mật ẩn giấu, điểm đến hấp dẫn được khai thác và hot rần rần trong thời gian qua là Mắt Núi Thần - 'con mắt xanh biết" giữa lòng hồ Thăng Hen. Một cái tên gọi ấn tượng luôn đi kèm với khung cảnh hùng vĩ, bạn hãy thử một lần đến đây dùng mắt ngắm nhìn, dùng tai lắng nghe và dùng trái tim để cảm nhận được hết sự xinh ddejop và huyền bí nơi đây. Mắt Núi Thần nổi tiếng đến mức, bạn chỉ cần hỏi đường đến núi Thủng là sẽ được người dân hướng dẫn tận tình. Nhìn từ xa Mắt Núi Thần nằm xem kẻ với các núi đá trập trùng trên những vạt cỏ xanh mượt được ôm trọn vào lòng hồ xanh biếc, tất cả khắc họa từng nét thật chi tiết vào tâm trí du khách một bức tranh tuyệt đẹp.
 

 
Cánh đồng lúa chín trải dài đến tận chân trời
Chưa hết tour mùa thu Cao Bằng cũng là lúc Cao Bằng bước vào mùa lúa chín, khắp nơi ngập tràn sắc vàng óng ả của những bông lúa nặng trĩu cả một khung trời đồi núi. Khi thu hoạch từng thửa ruộng bốc khói nghi ngút lan tỏa mùi rạ mới hòa vào mùi cây cỏ và hương hoa, len lỏi khắp núi rừng báo hiệu một mùa bội thu ấm no hạnh phúc. Những điều đó càng làm cho mùa thu cao bằng trở nên thu hút và quyến rũ du khách hơn bao giờ hết , khiến ai nấy đều ngẩn ngơ, say đắm quên lối về.
 

 
Nếu bạn là một tín đồ của thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ mong muốn tìm đến một nơi để trút bỏ muộn phiền, hòa mình thư giãn thì Trường Sa Tourist thật sự khuyên bạn nên chọn du lịch Cao Bằng mùa thu. Chắc chắn chuyến đi này sẽ rất tuyệt vời và trọn vẹn khi chúng ta được đồng hành cùng nhau vẽ nên hành trình mới do bạn làm chủ tại đây Tour Cao Bằng giá rẻ.
Bài viết cùng danh mục